BHXH TP. Hà Nội hướng dẫn thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử và giao nhận hồ sơ qua bưu chính phòng chống dịch Covid-19

25/03/2020 10:18 AM


Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cần hạn chế việc đi lại, tiếp xúc không cần thiết, nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong các lĩnh vực BHXH, BHYT; hỗ trợ và tạo thuận lợi nhất cho các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ), ngày 24/3/2020, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội ban hành hướng dẫn số 873/BHXH-QLT về việc thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử (HSĐT) và giao-nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

 

(Ảnh minh họa)

Văn bản hướng dẫn nêu rõ, BHXH TP. Hà Nội đề nghị các đơn vị SDLĐ thực hiện ngay giao dịch HSĐT đồng thời liên hệ với cơ quan BHXH trực tiếp quản lý để được hưóng dẫn, hỗ trợ hoặc xem hướng dẫn tại các địa chỉ như sau: https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vnhttps://baohiemxahoi.gov.vn.

Trường hợp một đơn vị SDLĐ có nhiều mã tham gia BHXH (ví dụ có các mã: YN, IC , BW, GA...) thì gửi văn bản đề nghị đến cơ quan BHXH đang quản lý và bản scan về địa chỉ: khainv@hanoi.vss.gov.vn để được giải quyết sử dụng 1 chữ ký số đã đăng ký cho các mã cùa đơn vị khi giao dịch HSĐT.

Đối với việc đăng ký và thực hiện giao - nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị đăng ký tại địa chỉ https://bhxh.vnpost.vn để được phục vụ giao- nhận hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu và không phải trả bất kỳ khoản phí nào (cước phí bưu chính được cơ quan BHXH thanh toán cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích). Trường hợp đơn vị có khó khăn, vướng mắc thì liên hệ với cơ quan BHXH (Bảo hiểm xã hội Thành phố và Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã) để được hỗ trợ.

Ngay từ đầu năm 2014, Bảo hiểm xã hội Thành phố đã quan tâm thực hiện công tác cải cách hành chính một cách toàn diện. Qua quá trình triển khai thực hiện, công tác cải cách hành chính đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính giữa cơ quan với các tổ chức, cá nhân, nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức đối với nhiệm vụ được giao. Từ năm 2015, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã thực hiện giao dịch HSĐT trong thực hiện các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và giao-nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính từ năm 2016 đạt kết quả rất tích cực. Đến nay đã có gần 95% đơn vị SDLĐ thực hiện giao dịch HSĐT với cơ quan bảo hiểm xã hội và giao-nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; từ đó đã giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, chi phí của các đơn vị SDLĐ khi thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT./.

-TV