BHXH thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch công tác chăm sóc khách hàng năm 2025
24/01/2025 09:05 AM
Hiện tại bài viết chưa được cập nhật nội dung Âm thanh. Xin cảm ơn.
Ngày 14/01/2025, BHXH thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 166/KH-BHXH hướng dẫn công tác chăm sóc khách hàng năm 2025.
Ảnh minh họa
Với mục đích nhằm lan tỏa chính sách trong nhân dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi duy trì số người đã tham gia và thu hút phát triển khách hàng tiềm năng, góp phần hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân; đem lại sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN, cũng như giúp xây dựng được lòng tin, sự quan tâm của khách hàng đối với chính sách của Đảng và Nhà nước; tăng mức độ uy tín của Ngành BHXH, BHXH thành phố Hà Nội yêu cầu tổ chức thực hiện công tác CSKH bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước, của Ngành BHXH Việt Nam. Công tác CSKH phải được tiến hành chủ động, thường xuyên, liên tục, đồng bộ, sáng tạo và được triển khai theo nhiều hình thức đa dạng phù hợp với các cá nhân, tổ chức, nhóm khách hàng; thông qua các kênh tiếp nhận trực tiếp và trực tuyến của BHXH Thành phố, BHXH quận, huyện, thị xã (Tổng đài điện thoại, Cổng thông tin điện tử, Fanpage facebook, Zalo OA, Email, Đường dây nóng…); hỗ trợ tốt cho người tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN.
Theo đó, đối tượng thực hiện các hoạt động CSKH là 100% công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại ngành BHXH thành phố Hà Nội, trong đó mũi nhọn là các công chức, viên chức, người lao động công tác tại bộ phận một cửa, truyền thông, CSKH, Thu-sổ, thẻ, giải quyết chế độ chính sách, giám định BHYT, thanh tra kiểm tra…; Các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT, cơ sở khám, chữa bệnh BHYT và những tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN; Nhóm khách hàng tiềm năng, chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN; Nhóm khách hàng đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN bao gồm: nhóm khách hàng tham gia BHXH, BHYT bắt buộc; Nhóm khách hàng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; Nhóm khách hàng thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN bao gồm: nhóm hưởng chính sách BHXH hàng tháng; nhóm hưởng trợ cấp BHXH ngắn hạn; nhóm hưởng chính sách BHTN; nhóm hưởng chính sách BHYT; Nhóm khách hàng yếu thế, bao gồm: nhóm người có hoàn cảnh khó khan thuộc hộ nghèo, cận nghèo chưa tham gia BHXH tự nguyện; nhóm người được Ngân sách Nhà nước hỗ trợ chưa đủ 100% mức đóng BHYT hộ gia đình; nhóm người yếu thế khác;..
Bên cạnh đó, để thực hiện tốt 7 nội dung CSKH: Hỗ trợ, tư vấn, giải đáp chính sách BHXH, BHYT, BHTN; Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký, cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số; Khảo sát về nhu cầu tham gia, hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN; đo lường sự hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH; Triển khai các hoạt động chăm sóc tới nhóm khách hàng yếu thế; Bồi dưỡng, tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ; Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các hoạt động CSKH; Hoạt động CSKH khác, BHXH Thành phố yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu, cơ sở khám, chữa bệnh BHYT và những tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN tại địa phương tổ chức thực hiện và triển khai công tác CSKH; phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền hình, truyền thanh tại địa phương viết bài, đưa tin về chính sách và lợi ích của người lao động, người dân khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN.
Thực hiện hỗ trợ, tư vấn, giải đáp chính sách BHXH, BHYT, BHTN thông qua các kênh tiếp nhận trực tiếp và trực tuyến tại cơ quan BHXH (Tổng đài điện thoại, Cổng Thông tin đ iện tử, Fanpage, Zalo, Email, Ticktok, Đường dây nóng,…); Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tư vấn, đối thoại giải đáp chính sách BHXH, BHYT, BHTN; chương trình Giao lưu trực tuyến. Tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến về BHXH, BHYT, BHTN trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của Ngành; Tiếp nhận giải quyết và trả lời câu hỏi do BHXH Việt Nam chuyển về.
Phối hợp với UBND các cấp và các Tổ chức dịch vụ thu về công tác tuyên truyền đối thoại chính sách BHXH, BHYT để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Phối hợp với Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các Hội, các cơ sở khám chữa bệnh, đơn vị sử dụng lao động…tổ chức các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn nhằm tư vấn, giải đáp chính sách BHXH, BHYT, BHTN; quyền và trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp đối với người lao động; nguyện vọng của người lao động và đơn vị sử dụng lao động trong tham gia BHXH, BHYT, BHTN.
Thực hiện tư vấn, hỗ trợ trực tiếp mọi vấn đề liên quan đến chính sách, quyền lợi về BHXH, BHYT, BHTN và ứng dụng cải cách hành chính, dịch vụ công của ngành. Thực hiện truyền thông tiện ích của ứng dụng VssID. Hướng dẫn người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN tự theo dõi, giám sát quá trình tham gia và việc giải quyết hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN thông qua việc cài đặt ứng dụng VssID- BHXH số; Hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc trong quá trình cài đặt sử dụng ứng dụng.
Triển khai các hoạt động chăm sóc tới nhóm khách hàng yếu thế. Chủ động, tích cực huy động, vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ người dân, người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và tham gia nối tiếp để được hưởng quyền lợi lâu dài. Tổ chức chương trình tặng sổ BHXH, tặng thẻ BHYT và tặng quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ, tập huấn kỹ năng CSKH; - Khảo sát nhu cầu tham gia, hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN; đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH. - Theo dõi, kiểm tra và tổng hợp, báo cáo các nội dung liên quan đến hoạt động CSKH trên địa bàn.
- MK
Bảo hiểm xã hội - An hưởng tuổi già TVC
Hỗ trợ đóng BHXH cho cán bộ không chuyên trách
Những điểm nổi bật của Luật BHYT sửa đổi năm 2024
Tăng cường xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng TTĐT của BHXH Thành phố?